Tìm kiếm
Trang chủ
Diễn đàn
An Tĩnh cổ lục
* Dấu tích Việt Thường Thị và vai trò Nghệ An trong dòng lịch sử Việt Nam
* Những điều kỳ lạ Phlanhoa đọc được trong trời đất Việt Thường
* Việt Thường phong tục
Ẩm thực Nghệ An - Hà Tĩnh
* Văn hóa ẩm thực Việt Nam
* Dưỡng sinh
* Phật giáo có nguồn gốc ở Việt Nam
Khảo cổ Nghệ Tĩnh
Bản sắc văn hóa Xứ Nghệ
Ví dặm
Góc nhìn Phlanhoa
Phòng văn chương
* Bình luận
* Phản biện các nghiên cứu về Nguyễn Du và Truyện Kiều
* Phlanhoa viết
Phòng thơ
* Lý thuyết học làm thơ
* Thơ về Nghệ An - Hà Tĩnh
* Thơ Phlanhoa
* Thất ngôn bát cú
Du lịch đó đây
* Khoảnh khắc cuộc sống
Ngôn ngữ không lời
Trang thông tin xã Đức La
* Phlanhoa hát
Liên hệ - Góp ý
Liên kết website
Tâm tình của cây và đá
 
(14h: 20-09-2015)
Tâm tình của cây và đáBài viết của Phan Lan Hoa dành tặng cho các hội viên CLB Cảm xạ học Vũng Tàu
***

Khi tôi viết về linh hồn, tôi có nói rằng: cây cối, đá núi đều có linh hồn. Có một bạn đọc đã hỏi tôi:
- Làm sao để biết được đá núi có linh hồn?
Tôi trả lời:
- Đơn giản lắm, bạn hãy đi cùng chúng tôi, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách để nói chuyện với đá núi, cây xanh, vạn vật. Bạn sẽ tự mình lắng nghe được cảm xúc của cỏ cây hoa lá và tâm tình của ngàn năm đá núi.

***

Thích ca Phật Đài là chùa Phật tích cổ nhất thành phố Vũng Tàu. Nơi này là túi nguyên khí của thành phố, năng lượng mà tôi đo được trong eo núi là vào khoảng 20.000 Bovis.

               

Dấu tích của ngàn năm "nước chảy đá mòn"

Không có gì lạ cả. Một lối nhỏ ngoằn ngoèo men theo vách đá dốc đứng, thỉnh thoảng lại điểm dăm bảy bậc đá nâng bước chân du khách lên cao dần, cao dần. Những gốc me tây, gốc sứ cổ thụ dễ đến trăm tuổi hơn mọc chen giữa bãi đá tuổi đời dài vô kể. Trên đỉnh núi là mặt trời, dưới chân núi là biển cả mênh mông. Eo núi này hội tụ đủ năng lượng của Thiên Địa, của đá, của cây, của mặt trời và biển rộng. Luồng khí phả ra nhẹ nhàng thanh mát, mặt trời đã đứng bóng mà người qua lại vẫn chưa có cảm giác nóng bức là gì.

Ai đã từng là thành viên của môn phái cảm xạ học đều được học cách trao đổi năng lượng với cây xanh và đá núi. Bạn hãy khởi động bài vận khí, rồi quay mặt vào vách đá và nói:

- Chào đá, tôi muốn biết đứng đây triệu năm rồi đá nghĩ gì và mong ước gì? Tôi là con người bé nhỏ, thấy đá dũng mãnh trước thiên nhiên thì rất khâm phục và thèm muốn sức mạnh của đá. Hãy cho tôi một chút năng lượng của đá để tôi được tăng thêm sức mạnh và lòng can đảm đối chọi với cuộc sống hà khắc. Còn tôi chẳng có gì cho đá ngoài lời ru yếu mềm của lòng người. Vậy tôi sẽ hát cho đá nghe nhé.

Nói rồi bạn hãy áp lưng, ngả đầu vào đá để cho các huyệt đạo của mạch đốc được tiếp xúc với đá; hoặc áp ngực và úp mặt vào vách đá để các huyệt đạo của mạch nhâm quyện vào hơi thở của đá. Một vài phút tập trung ý chí, bạn có cảm giác cơ thể mình bị hút chặt vào đá. Các huyệt đạo và hệ thống kinh mạch trong cơ thể chuyển động nhẹ nhàng. Bạn hãy cất tiếng hát: “Em ru gì lời ru cho đá núi, đá núi tật nguyển vết sẹo thời gian...”; hoặc bạn có thể nói chuyện với đá như nói chuyện với một người bạn thân, bất kể chuyện gì, vui, buồn, gia đình, xã hội, tình yêu... Ngay lúc bạn mải mê nói chuyện với đá, đá sẽ truyền năng lượng cho bạn. Quãng chừng bạn hát xong một bài hát, đá sẽ từ từ nhả bạn ra, bạn không còn có cảm giác bị hút vào nữa, ấy là khi đá đã hoàn tất việc truyền cho bạn một nguồn năng lượng cần thiết. Rời khỏi đá, bạn cảm thấy cơ thể mình nhẹ nhàng, khỏe khoắn, tâm hồn thơ thới hơn.

CLB cảm xạ học Vũng Tàu với đủ các lứa tuổi già có, trẻ có, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện khí chất

Du khách ngang qua dừng lại hỏi thăm xem chúng tôi đang làm gì? Vị tăng ni cũng dừng chân chụp hình chúng tôi. Vâng! Chúng tôi đang trao đổi năng lượng với cây và đá núi...

Cũng như với đá, bạn sẽ nói chuyện với cây xanh. Giữa một rừng cây, bạn hãy nâng khí, nhắm mắt lại và nhủ thầm:

- Trung ương não bộ, hãy tìm cho tôi một cây xanh phù hợp để tôi trao đổi năng lượng với cây.

Bạn sẽ nghe như có một lực hút, hoặc một lực đẩy nào đó đưa bước chân mình đi về phía vô định. Hãy chớ có mở mắt ra mà hỏng chuyện, bạn sẽ bước đi như người mù trong bóng tối và một lực hút vô hình sẽ đưa bạn đến với cây xanh của mình. Khi tay bạn sờ được vào thân cây, bạn sẽ nói với cây:

- Cây ơi! Tôi với cây trao đổi năng lượng nhé, cây hãy hấp thu cácbon của tôi và cho tôi ôxy của cây để tôi nuôi dưỡng cơ thể.

Bạn cũng sẽ hát cho cây nghe, hoặc tâm tình với cây như tâm tình với đá. Bên cây, sẽ có lúc bạn thấy tinh thần mình phấn chấn, muốn cười nói nô đùa với cây; cũng có lúc bạn ôm cây mà khóc như ôm người thân xa lâu ngày. Bạn sẽ thấy mình bỗng nhiên có khả năng leo cây như khỉ, nhắm mắt mà chuyền cành trên ngọn cây cổ thụ.

Cùng chia sẻ kinh nghiệm thập chỉ đạo

Trải qua một buổi picnic bạn sẽ ngộ ra rằng: không chỉ con người mới có linh hồn, có tình yêu và khát vọng cuộc sống. Mà đá núi, cây xanh, hoa bướm, vạn vật hễ có sự sống thì đều có linh hồn; hễ có linh hồn thì đều có cảm xúc, có ước mong như con người... và để tìm được một nụ cười nội tâm, bạn hãy luyện tập để có thể rung cảm và thấu hiểu thiên nhiên quanh ta. Cốt lõi, khi bạn có được nụ cười nội tâm, bạn đã trung dung được mọi thứ tham, sân, si... nghĩa là sự rèn luyện về khí chất của bạn đã đạt đến đỉnh cao. Dưới chân bạn, bốn mùa đều Xuân phânThu phân...

Ý kiến bạn đọc:
Pham Thu Giang

Chi Hoa oi, em cam on Chi Hoa nhe, em cam on bai viet cua chi Hoa!

Phlanhoa phản hồi

Hi hi...

Cảm ơn em đã đọc


Để gửi ý kiến nhấp vào đây

Các tin khác:
 Nhút và niềm tin thoát Trung (23h: 19-10-2014)
 Có một "Miền khát vọng" (01h: 01-12-2012)
 Người đẹp và nhành Phong Lan dưới mưa (16h: 15-12-2012)
 Bức thư tháng mười (2) (00h: 21-10-2012)
 Em xin làm lẽ Nguyễn Công Trứ (16h: 07-05-2012)
 Câu chuyện đấu tranh dành quyền bình đẳng của vung và nồi (23h: 20-10-2011)
 Đò đưa ví dặm trôi vào giấc mơ 2: Chợ Cầu trên bến dưới thuyền (13h: 24-03-2012)
 Đò đưa ví dặm trôi vào giấc mơ ...Phlanhoa (17h: 13-07-2010)
 Các nhà khoa học học sẽ nhân bản ra giống người không có trái tim trong tương lai... (20h: 03-04-2011)
 Ví dặm ơi sâu lắng chút mồ (15h: 22-03-2011)