Tìm kiếm
Trang chủ
Diễn đàn
An Tĩnh cổ lục
* Dấu tích Việt Thường Thị và vai trò Nghệ An trong dòng lịch sử Việt Nam
* Những điều kỳ lạ Phlanhoa đọc được trong trời đất Việt Thường
* Việt Thường phong tục
Ẩm thực Nghệ An - Hà Tĩnh
* Phật giáo có nguồn gốc ở Việt Nam
* Văn hóa ẩm thực Việt Nam
* Dưỡng sinh
Khảo cổ Nghệ Tĩnh
Bản sắc văn hóa Xứ Nghệ
Ví dặm
Góc nhìn Phlanhoa
* Ngô Khoai học chuyện
* Bình luận
* Chiêm tinh láo nháo Phlanhoa
Phòng văn chương
* Phlanhoa viết
Phòng thơ
* Lý thuyết học làm thơ
* Thơ về Nghệ An - Hà Tĩnh
* Thơ Phlanhoa
* Thất ngôn bát cú
Du lịch đó đây
* Khoảnh khắc cuộc sống
Ngôn ngữ không lời
Trang thông tin xã Đức La
* Phlanhoa hát
Liên hệ - Góp ý
Liên kết website
Phật giáo có nguồn gốc Việt Nam – Kỳ 8: Tu tập
 
(15h: 18-02-2018)
Phật giáo có nguồn gốc Việt Nam – Kỳ 8:  Tu tậpBài viết của Phan Lan Hoa
***
Trăm năm lý thuyết không bằng một năm thực hành. Tôi phải dừng tới nửa năm mới đăng bài kỳ này là bởi ý đó. Quan điểm của tôi là để nói mà có người nghe, có người tin tưởng, thời tôi phải hành động cho mọi người thấy tôi đã với tới chân Đạo trước đã. Cụ thể là trong nửa năm rồi tôi đã chữa bệnh cứu người bằng phương pháp truyền năng lượng. Năng lượng ấy tôi xin của Thiên - Địa và vạn vật...

 

 

Phật giáo có nguồn gốc Việt Nam – Kỳ 8:

Tu tập

Phan Lan Hoa

Trăm năm lý thuyết không bằng một năm thực hành. Tôi phải dừng tới nửa năm mới đăng bài kỳ này là bởi ý đó. Quan điểm của tôi là để nói mà có người nghe, có người tin tưởng, thời tôi phải hành động cho mọi người thấy tôi đã với tới chân Đạo trước đã. Cụ thể là trong nửa năm rồi tôi đã chữa bệnh cứu người bằng phương pháp truyền năng lượng. Năng lượng chữa bệnh tôi xin được của Thiên Địa và vạn vật. Đối tượng tôi làm từ thiện là người cao tuổi và người nghèo mắc bệnh nan y, điều trị đã lâu không khỏi như đau đầu, mất ngủ kinh niên, suy van tĩnh mạch, viêm đa khớp, đa xoang, rối loạn tiền đình, gai đốt sống và có cả bệnh nhân ung thư. Và rồi tôi bị cuốn hút vào sự nghiệp cứu người thành ra rất bận rộn. Hôm nay có được chút thời gian của ngày xuân mới, tôi lại viết, lại luận bàn về nguyên lý vận hành của Đạo Bụt, cũng là đường dẫn tới thành công của tu tập. Tất nhiên nội dung dưới đây chỉ là sự thu liễm từ góc độ cá nhân, chỉ là sự chia sẻ cho những ai quan tâm.

Mỗi người nên tự đặt ra cho mình những tên gọi mặc định cho từng khái niệm, từng nội dung tu luyện, để não bộ có thể nhận biết chính xác bạn muốn gì, đường đi nước bước ra sao?

Bụt Già (Bụt Đà) xưa đã mặc định cho nhân loại hai khái niệm căn bản: Vô thườngHữu Thường. Đó là hai dòng chất liệu căn bản tạo nên sự sống. Cho nên mỗi một sinh linh đều sở hữu Vô thường chấtHữu thường chất. Vô thường là không nhìn thấy bằng mắt thường; Hữu thường là có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Vô – Hữu hòa quyện thành 5 nguồn năng lượng tuyệt đỉnh trong vũ trụ: Thủy – Khí – Hỏa – Thổ - Kim. Chỉ cần bạn biết cách tu luyện và chuyên cần tu luyện, điều hòa cân bằng được ngũ năng, bạn có một cơ thể hanh thông. Cơ thể hanh thông, bạn là người thấy Đạo. Thấy Đạo mà điều khiển được Đạo, bạn là người đạt Đạo. Đạt Đạo thời phải hành Đạo vì bá tính, vì cân bằng sự sống của muôn loài, đó là Đức hành xử của người nắm trong tay hai chữ “Phục Dược”!

Bàn tay có chữ Phục Dược, tức bàn tay có thể “cứu nhân độ thế”. Nói về cứu nhân thì dễ hiểu, ai ai cũng hiểu. Nhưng độ thế thì làm sao để mà độ thế đây ?

Dễ đấy mà rất khó. Thế là thế thời, độ thế là độ vào vận mệnh thăng trầm của một dân tộc. Tu tập để thấy được Đạo thì thấy độ thế không khó; bằng mà chưa thấy được Đạo thì độ thế là chuyện xa vời khó thấy.

Sách “Thái Ất thần kinh” của Trạng Trình những nói: “... Khi Thái Ất chiếu rọi vào vùng nào, nếu vùng đó có Đạo thì vượng, không có Đạo thì gặp nhiều tai ương...”. Cũng là ý đã nói trên. Ngẫm lại, một trong những lý do khi xưa nhà Trần 2 lần đánh tan quân Nguyên, là nhờ bởi 10 vạn quân Hoan Diễn là quân có Đạo. Đất Hoan Diễn là cái nôi của Bụt Đạo Việt Nam. Các binh tướng nhà Trần đều là Đạo sĩ.

Giải thích rõ ràng hơn, để hiểu sâu xa hơn cái lý lẽ của trạng Trình. Như đã nói trên, Vô thường chất Hữu thường chất tạo nên sự sống của con người và vạn vật. Cân bằng được ngũ năng trong cơ thể, là năng lượng sinh học trong bạn được duy trì bền bỉ. Năng lượng sinh học của bạn cũng là nguyên khí của bạn, linh hồn của bạn. Nếu tất cả toàn dân đều chăm chỉ tu luyện, mỗi người đều tỏa ra năng lượng, triệu người cùng tỏa ra năng lượng, thì nguyên khí quốc gia tăng cao, mọi sự đều hanh thông do chính năng lượng có được từ sự tu luyện. Đó gọi là dân tộc có Đạo.

Chuyện ông LNH nói ông ta có thể vén mây, đuổi bão không phải là không có cơ sở. Nhưng chỉ một phần có lý lẽ, chín chín phần là ảo tưởng. “Một cây làm chẳng nên non” ông ơi. Ông chưa hiểu hết nhẽ Đạo đã vội huênh hoang như thử ngàn xưa đến nay, ông là đệ nhất thiên hạ về điều khiển năng lượng, thì cũng ví như là lộn sòng, thấy Đạo mà chả thấy Đức để làm chìa khóa hành Đạo vậy !?

Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao

Chả phải chờ bão, đón gió để phát năng lượng gì cả đâu. Chỉ cần mỗi một người dân đều tích cực tu luyện để có năng lượng nguyên khí cho chính mình. 93 triệu dân đều có năng lượng, sẽ tạo nên lực cản vô hình, các cơn bão tự nhiên phải lệch hướng. Mưa sẽ phải thuận, gió sẽ phải hòa. Còn nếu như 7 tỉ dân số trên thế giới cùng có ý thức tu luyện về năng lượng vô thường, những tảng thiên thạch sẽ không bao giờ va vào trái đất được cả. Đó chính là ý trong “Thái Ất thần kinh” của Trạng Trình vậy.

Ngoài 5 nguồn năng lượng Chính Đạo: Thủy – Khí – Hỏa – Thổ - Kim, Vũ trụ còn có ít nhất 9 nguồn năng lượng Ngoại Đạo (Tà Đạo) là phản ứng trao đổi chất giữa các hành tinh trong hệ mặt trời. Chưa nói đến trong khoa chiêm tinh học, thì năng lượng Ngoại Đạo lên tới 141 ngôi sao, tạo nên 141 nguồn năng lượng trao đổi chất với trái đất, khiến cho con người sinh ra mỗi thời khắc một khác về tính cách, trí tuệ, khả năng...mà dân gian vẫn gọi nôm na là số mệnh.

Xin đừng nhầm lẫn là xấu, Chính là tốt. Đó là cái hiểu nông cạn.

Chính là những gì nguyên thủy, còn là sự phát sinh ngoại, hiểu đúng là phải vậy. Tác động ngoại cũng có cả xấu và tốt, cho nên trong “Luận giải các chính tinh” có những ngôi sao Hoàng ĐạoHắc Đạo. Chính mà thái quá sẽ có hại cho bản thân; ngược lại, biết , biết Chính, tất biết cách phối hợp để tất thảy đi vào quy luật của Đạo. Nguyên khí từ đó mà đủ đầy, năng lượng từ đó mà tăng cao.

Một dân tộc mà người khoác mũ áo quan trường không được giáo dục về nguyên lý của Đạo, thì Đức hành xử với môi trường không có, mưa sẽ không thuận, gió sẽ chẳng hòa, khi sao Thái Ất chiếu rọi, thảm họa về thiên tai sẽ thật là kinh hoàng! Một dân tộc mà người khoác áo giáo sư, khoác áo tu hành không thấm nhuần về nguyên lý của Đạo, lại chịu sự điều khiển của người cầm quyền, thì khi sao Thái Ất chiếu rọi, thảm họa về tranh cướp, dối gian sẽ thật là kinh hoàng! Ý của “Thái Ất thần kinh” là vậy. Sao Thái Ất mang luông năng lượng chính khí, sẽ không tương tác với Đức hành xử ngược với quy luật của Đạo Trời.

Như vậy, con đường tu tập nhất thiết phải nắm vững nguyên lý vận hành của Đạo. Nắm vững nguyên lý của Đạo thời tìm ra Đức hành xử tuân theo quy luật của Đạo. Con đường tu tập của tôi, giác ngộ được mấy điểm trọng yếu sau đây:

- Nguyên lý căn bản là trao đổi năng lượng, cho và nhận đồng thời, chứ không phải chỉ tích tụ năng lượng, hay chỉ phát năng lượng. Bạn phải khai thông kinh mạch trước khi khai mở luân xa và đan điền. Bởi vì Vô thường chất luôn luôn vận động không ngừng. Cho nên năng lượng đi vào cơ thể, thời phải có đường ra. Lão Tử nói: “Phải làm cho các lỗ huyệt phập phồng được như lỗ trôn con gà mái”. Người tu tập mà nghĩ rằng tu luyện là để tích tụ sao cho mình thành đệ nhất thiên hạ về năng lượng, thì đó là một sai lầm nghiêm trọng! Nếu ta phát năng lượng từ bên ngoài mà có thể làm tan u bướu của ai đó, thì có nghĩa sức công phá của năng lượng là ghê gớm. Bí bách về đường dẫn truyền, năng lượng có thể biến thành bom trong cơ thể ta. Việc này trong võ giới cũng từng có sách nhắc nhở cẩn trọng khi khai thông luân xa 1, rằng có thể gây chết người như chơi.

- Đừng ham hố trổ tài phát năng lượng chữa bệnh khi tự mình chưa giải phóng được các bế tắc, bệnh tật trong cơ thể mình. Vì như đã nói trên, nguyên lý là trao đổi năng lượng, cho nên bạn có thể lãnh phải nguồn năng lượng xấu của người bệnh. Làm hanh thông được hệ thống dẫn truyền năng lượng trong cơ thể bạn thì ví như ngôi nhà trăm cửa đều mở, xấu tốt vào ra đồng thời, không đọng lại gì cả, ta trường tồn với cơ thể trong sạch ban đầu của ta.

- Người có khả năng thu phát năng lượng thường nhạy cảm với khí tiết của trời đất, thường đau cùng nỗi đau của trời đất. Ý tôi muốn nói rằng khi bão tố, động đất, sóng thần... bạn sẽ là người bị ảnh hưởng sớm hơn người thường. Cái gì cũng có cái giá của nó, muốn làm điều phi thường, bạn cần chuẩn bị tâm lý, cần có lòng dũng cảm và cần chân tâm vững vàng. Trong quá trình tu tập, khi chưa tới đích thành công, bạn có một cơ thể tựa như ma làm, khỏe đó rồi đau đó. Điều này bạn cũng cần nhận biết sớm kẻo rồi hoảng loạn. Ccũng đã xảy ra, nhiều người sau khi học ckhai mở luân xa, thực sự bị hoảng loạn. Nguyên nhân cũng bởi chưa khai thông kinh mạch đã vội khai mở luân xa, năng lượng đi vào không có đường thoát, khiến cho cơ thể bồng bềnh chao đảo như bị bóng nhập.

- Phải tìm hiểu để có kiến thức căn bản về nguyên lý vận hành của Đạo và cấu trúc cơ thể con người. Từ đó mới có cơ sở mặc định những khẩu lệnh căn bản trong luyện tập, giúp cho não bộ nhận biết dễ dàng bạn muốn điều khiển năng lượng sinh học đến vị trí nào trong cơ thể, muốn chữa gì, khai thông gì ? Ví dụ: Tôi tự mặc định với não bộ, những dương chất nhìn thấy được là Hữu chất; nhưng dưỡng chất thuộc thể khí không nhìn thấy được là Vô chất. Mặc định xong rồi thì tôi đưa ra khẩu lệnh "Điều hòa hữu chất, loại bỏ dư thừa và không phù hợp"; Xong rồi lại đưa khẩu lệnh: "Điều hòa vô chất, loại bỏ không phù hợp". “Bài tập Phlanhoa” sẽ giúp bạn tường tận hơn ý này của tôi. Khai thông bế tắc hệ thống kinh mạch; sau đó thì học khai mở đan điền và luân xa để có thể thu phát năng lượng. Nhưng đó vẫn mới chỉ là thành công tầm thường của một môn sinh, tập luyện chỉ để bảo vệ sức khỏe chính bạn mà thôi. Còn như khát vọng của bạn lớn hơn thế, tu luyện để thấy Phật ở trong tâm, thì tâm kính và cầu nguyện là đạo lộ cuối của thành công. Các cụ ta nói: “Âm phù Dương trợ”. Việt Thần Tiên, Bụt Già, Tổ nghề và Tiên linh gia tộc nhà bạn là bốn nguồn năng lượng tâm linh có thể phù trợ cho bạn đi hết con đường tu tập...

***

Kỳ sau: Chữa bệnh bằng phương pháp truyền năng lượng.

 

 


Để gửi ý kiến nhấp vào đây

Các tin khác:
 PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC VIỆT NAM - Kỳ 7: Tâm pháp là gì? (19h: 11-05-2017)
  PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC VIỆT NAM - Kỳ 6: Đạo và Đức, linh hồn và nghiệp chướng (09h: 20-04-2017)
 PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC VIỆT NAM. Kỳ 5: Phật A-di-đà và lịch sử con đường truyền giáo Việt Nam – Trung Hoa (19h: 02-04-2017)
 PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC VIỆT NAM Kỳ 4: Nghĩa Túc Kinh là kinh sách đầu tiên của Ấn Độ giáo Việt Nam. (18h: 19-03-2017)
 PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC VIỆT NAM Bài 3: Chữ Phạn là trí tuệ của dân tộc Chăm Pa (15h: 06-03-2017)
 NGUỒN GỐC PHẬT GIÁO CÓ TỪ VIỆT NAM. Kỳ 2 : Phật Thích Ca được sinh ra, lớn lên và giác ngộ trên đất Việt Nam (18h: 28-02-2017)
 PHẬT GIÁO CÓ NGUỒN GỐC TỪ VIỆT NAM. Kỳ 1: Nguồn gốc chữ Phật (11h: 14-02-2017)